F l y - B A I |
Vừa đến gặp mưa |
Hướng Dương - Đã tính trong phần nước luôn VAT |
Nó chợt nhớ đến cái món hầu hết ai cũng biết . . . N G H Ệ T H U Ậ T M A K E T I NG
Một trong những Kỹ năng nó phải thực hiện tại các chuyên đề định kỳ nơi nó công tác.
B r a n d i n g |
Marketing hiện đại không bắt đầu từ trong phòng máy lạnh, lại càng không bắt đầu từ ý muốn chủ quan của những người trong công ty, marketing bắt đầu từ thị trường, từ nhu cầu người tiêu dùng.
Sau cùng tụm lại một số Kỹ năng cần thiết
1. Kỹ năng nghiên cứu và phân tích khách hàng và thị trường
Marketing hiện đại không bắt đầu từ trong phòng máy lạnh, lại càng không bắt đầu từ ý muốn chủ quan của những người trong công ty, marketing bắt đầu từ thị trường, từ nhu cầu người tiêu dùng, từ các yếu tố tác động đến hoạt động doanh nghiệp như môi trường vĩ mô và vi mô, và từ tình hình cạnh tranh. Người làm marketing phải biết thu thập thông tin và phân tích khách hàng và thị trường.
2. Kỹ năng phân khúc thị trường
Thị trường bao la, việc cung cấp một sản phẩm/dịch vụ chung cho tất cả thị trường không còn phù hợp trong thị trường trăm người bán vạn người mua như ngày nay. Người làm thị trường phải biết cách “nhìn” thị trường với nhiều mảng khác nhau theo cách nhìn riêng của mình, những mảng thị trường nầy có những sự khác biệt đặc trưng khác nhau. Nói một cách khác là phải nắm vững kỹ thuật phân khúc thị trường.
Bánh tráng phải ăn ở Nhà hàng ấy... |
Hoạt động của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh bị chi phối bởi các đối thủ cạnh tranh. Tổ tiên người Việt đã nói “biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”, người làm thị trường phải biết vị trí cạnh tranh của mình so với từng đối thủ để từ đó có thể vạch ra chiến lược thích hợp.
4. Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu
Trong một bối cảnh thị trường đa dạng và phong phú như ngày nay, câu hỏi “thị trường nào tôi nên cạnh tranh, thì trường nào tôi không nên?” luôn là một câu hỏi lớn mang tính chiến lược mà từng doanh nghiệp phải trả lời. Người làm marketing phải biết kỹ thuật phân tích để trên cơ sở đó chọn ra thị trường phù hợp với năng lực của doanh nghiệp.
Mạng Wifi cũng có cái tên kêu dễ sợ... |
Chiến lược marketing là kim chỉ nam, là cơ sở để hoạch định marketing mix, người làm thị trường ở cấp quản lý phải có khả năng hoạch định chiến lược để định hướng cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.
6. Kỹ năng xây dựng giải pháp cho khách hàng
Trên cơ sở những hiểu biết về khách hàng, người làm marketing phải có năng lực xây dựng gói giải pháp (sản phẩm, dịch vụ và những giá trị gia tăng khác) đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng, tạo ra lợi thế ưu việt so với đối thủ.
7. Kỹ năng phát triển sản phẩm mới
Doanh nghiệp luôn cần sản phẩm mới để phát triển trong khi theo thống kê trên 70% sản phẩm mới ra đời bị thất bại trong 2 năm đầu tiên. Để giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp, người làm marketing phải nắm được những nguyên tắc cơ bản và qui trình phát triển sản phẩm mới.
8. Kỹ năng phát triển thị trường mới
Song song với việc phát triển sản phẩm mới, phát triển thị trường mới cũng là một nhu cầu thường xuyên của doanh nghiệp, người làm marketing cần nắm được những nguyên tắc, kỹ thuật và lộ trình hoạch định chiến lược phát triển thị trường mới.
S t a r b u c k s - B A I |
9. Kỹ năng xây dựng chiến lược giá
Doanh nghiệp phát triển sản phẩm và cung cấp dịch vụ để mang lại lợi ích cho khách hàng, thế còn lợi ích của doanh nghiệp thì ai lo? Người làm marketing phải có kỹ năng sử dụng công cụ giá để thu lại giá trị và tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.
10. Kỹ năng xây dựng chiến lược kênh
Thị trường là bao la, nhưng nếu không biết cách và đi lạc lối thì sẽ gặp khó khăn và không thể phát triển. Đã có nhiều doanh nghiệp thất bại vì không có một chiến lược thâm nhập thị trường thích hợp. Người làm marketing phải có năng lực hoạch định chiến lược kênh marketing để đưa sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng một cách hiệu quả.
11. Kỹ năng xây dựng chiến lược truyền thông
Để khách hàng nhớ đến và có thiện cảm với thương hiệu, biết rõ những ưu điểm của sản phẩm và hiểu rõ lý do tại sao họ nên mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thay vì mua của đối thủ, người làm marketing cần phải nắm vững kỹ năng hoạch định chiến lược và biết sử dụng những công cụ truyền thông hiện đại nhằm mang lại hiệu quả tối ưu. Kỹ năng nầy thực sự quan trọng trong bối cảnh doanh nghiệp hoạt động với một ngân sách marketing hạn chế.
12. Kỹ năng xây dựng chiến lược thương hiệu
Doanh nghiệp cần xây dựng một thương hiệu, hay một hệ thống thương hiệu thân thiện, gần gủi trong tâm trí của khách hàng. Người làm marketing cần phải nắm những nguyên tắc cần thiết để hoạch định và quản trị một chiến lược thương hiệu nhất quán với tầm nhìn, sứ mệnh, và phù hợp với chiến lược lâu dài của doanh nghiệp.
13. Kỹ năng hoạch định kế hoạch marketing ngắn hạn và trung hạn
Chiến lược là xương sống, là kim chỉ nam, là lợi thế cạnh tranh bền vững, là yếu tố mang tính sống còn đối với doanh nghiệp. Việc hoạch định chiến lược nói chung và chiến lược marketing nói riêng luôn đòi hỏi phải nắm vững kiến thức và kỹ năng để có thể dẫn dắt tổ chức tham gia trong suốt quá trình hoạch định kế hoạch.
14. Kỹ năng quản trị dự án marketing
Để tổ chức tung một sản phẩm mới, khai phá một thị trường mới, hay triển khai một sáng kiến marketing thành công, người làm marketing phải nắm được những kiến thức và kỹ năng cần thiết của công tác quản trị dự án marketing.
15. Kỹ năng tổ chức và quản lý hoạt động marketing
Có được một chiến lược tốt, một kế hoạch được hoạch định tốt chỉ mới quyết định 50% thành công, 50% còn lại phụ thuộc vào việc triển khai thực hiện. Để đảm bảo thực hiện thành công kế hoạch marketing, người làm marketing phải có kỹ năng tổ chức và triển khai hoạt động marketing.
B r a n d i n g - B A I |
Với xu thế thời đại hiện nay, Internet phát triển với tốc độ chóng mặt, bên cạnh đó các ông lớn như Google, Facebook… ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển. Marketing Online thực chất là công cụ để hỗ trợ Marketing nhưng nếu bạn thiếu kỹ năng này và không am hiểu về nó thì chứng tỏ bạn đang đi thụt lùi so với đối thủ đấy.
Theo xu hường thời đại hiện nay thì Kỹ năng Marketing Online chiếm thị rất nhiều.
Trong cuộc sống hiệc đại ngày nay, hầu hết tất cả chúng ta đều bị chi phối bởi đồng tiền. Và đặc biệt hơn là con người đang làm quen và nhanh chóng thích nghi cuộc sống số đông, cuộc sống "bầy đàn". Thời gian gần đây có rất nhiều sự kiện
Điển hình là các câu chuyện chiếm lĩnh toàn bộ các mặt báo giấy lẫn báo Online một thời gian khá dài: Nhân vật Kendy Sang, Lệ Rơi - Vụ án đập ruồi của Tân Hiệp Phát, Các phát ngôn hoặc câu chuyện tạo scandal của các VStar, xếp hàng lấy thức ăn miễn phí. .. mới đây là vụ Công vien nước Hồ Tây (đọc hết những tin về sự việc ở công viên nước thì thấy đúng với cuộc sống bầy đàn này). Hệ lụy sau này chưa biết như thế nào nhưng hiện tại hấu hết ai cũng nghe thấy hoặc sẽ tự đánh vào Google để tìm và đọc đấy thôi.
Dù gì đi nữa khi Maketing hay tạo scandal là một nghệ thuật đấy, nhưng người tạo ta scandal không hẳn là nghệ sĩ. Có những người chỉ biết làm nghệ thuật, có những người biết kinh doanh nghệ thuật. Và số phận thường hay có nhiều ưu đãi hơn với những người giỏi kiếm tiền bằng giọng hát, thương hiệu của mình... Có số ít nhóm được số phận ưu ái theo đường này.
Đơn giản hơn scandal vốn là thứ dễ đến và dễ đi.
N G H Ệ T H U Ậ T M A K E T I NG là gì?
- Khai trương 1 trung tâm thương mại nào đó thì bầy đàn xuất hiện
- Phát miễn phí thức ăn thì bầy đàn xuất hiện
- Kỷ lục Gi nét - Bấy đàn xuất hiện
- Vui chơi - ăn uống miễn phí cũng không ngoại lệ
- Một tin tức nóng bỏng 1 phút sau sẽ chiếm lĩnh toàn bộ các trang mạng xã hội...
- Tâm lí hùa theo số đông, mình vào sg. đi mua đồ, đi ăn, công việc. đều nhận thấy 1 điểm chung là mọi người thường chốt bằng câu : “ Dạ cám ơn “,” Mình cám ơn chủ ngữ nha ! “.
- Kể cả người bán, người mua. bạn nào hay ăn tiệm, vỉa hè lúc trả tiền luôn được chủ nói cám ơn. dần dần mình cũng hùa theo số đông, tiếp thu cái phong tục tốt đẹp này.
Ngày mùng 3 tết
Khu du lịch Đại nam bắt đầu miễn phí 1 tháng. hàng chục ngàn người đổ về vì 1 chữ FREE. tắc đường 20 km từ cổng KDL Đại Nam.
Cảm nhận chung của nhiều bạn trẻ là 2 chữ : Đông quá, toàn người là người. Những khu trò chơi xếp hàng, khi thấy bóng phụ nữ, đa số cánh đàn ông lùi lại vài ba bước giữ khoảng cách hoặc nhường ưu tiên phái yếu, “tranh giành với đàn bà, con gái nhục lắm” Hắn nói...
Ngày 19/4
b y B o K e t |
Cảm nhận chung của tất cả mọi người là : đông, loạn, quấy rối tình dục everywhere. những khu trò chơi xếp hàng hay suối lười, cầu trượt. khi thấy bóng phụ nữ. đại đa số cánh đàn ông “a lô xô “,” lu xu bu “,” chiến thuật ruồi bu “ sán lại gần dí dái vào mông đít người ta, tận dụng từng giây đồng hồ để cọ sát da thịt. đéo bao giờ có khái niệm phụ nữ đi trước. May ra có đi đi chết mới ưu tiên nhường nhau thôi. Hàng chục người đàn ông CỞI TRẦN quây kín xung quanh chỉ chỏ, cười nói, hú hét,bàn tán, quay phim diễu cợt 1 cô gái mặc bikini rách bươm ... hàng trăm người vô cảm, hàng trăm ánh mắt soi mói chỉ chầu chực soi bằng được .. cô gái.
Phó Tổng Giám đốc Công viên nước Hồ Tây giải thích với báo chí, dư luận về vụ việc cô gái bị rách bikini là lỗi tại bikini đểu. không hề có sự việc quấy rối, lạm dụng tình dục trong CVN. Tự nhiên nghĩ, nếu cô gái bị rách bikini lòi hết cả ra là con gái vị này, phát biểu sẽ khác...
Có thể hiểu đơn giản là hàng trăm thanh niên ở CVN Hồ Tây hùa theo số đông. Lý giải: Ông leo rào tôi cũng leo rào...
Cuối cùng là 1 câu chuyện cổ tích chẳng liên quan, ngày xưa thời chiến. cả làng được tin máy bay Mỹ ném bom, trốn sạch dưới hầm. phi công nó thả 1 quả bom giữa làng. bom nổ, khoét 1 hố to như cái ao, tròn xoe. mấy boy làng tò mò chạy ra xem. cả đời chưa thấy cái hố nào tròn như vậy.mấy người khác thấy cũng bắt chước chạy ra xem, rồi hùa theo cuối cùng cả làng chạy ra bu kín cái hố bom. rồi ngơ ngác hỏi nhau : Ơ MÀY ĐỨNG ĐÂY LÀM GÌ ? TAO CŨNG KO BIẾT, THẤY ĐÔNG NÊN CHẠY RA THEO PHONG TRÀO THÔI ! phi công mỹ nó trên trời ngó xuống thấy cả làng bâu kín cái hố bom, nó quay lại thả nốt quả bom. cả làng chết sạch !
Nói chung vứ miễn phí đi sẽ có Mạ kẹt tịnh hay chính xác hơn:
NGỆ THẬT BẦY ĐÀN = NGỆ THẬT MẠ KỆT TỊNH . . .
Nó đoán như vậy...
B r a n d i n g |
Vậy hãy học hỏi và đào sâu kiến thức tiềm ẩn của mình thêm để có thể hoàn thiện bản thân và trở thành CHUYÊN GIA.
Khi “ T H Ấ T B Ạ I ” ah???
X I N L Ỗ I ! C h ỉ n g ụ y b i ệ n c h o c h í n h n ó
Tối không ngủ được & rảnh rổi không biết làm gì
ngồi viết nhảm mong các bác đừng chém nó nhé
L A N G
19/04
E D
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét